IMDB 6.8/10
4K UHD BLURAY
VIDEO:
Codec Bitrate Description
----- ------- -----------
MPEG-H HEVC Video 43510 kbps 2160p / 23.976 fps / 16:9 / Main 10 @ Level 5.1 @ High / 4:2:0 / 10 bits / 1000nits / HDR10 / BT.2020
* MPEG-H HEVC Video 5449 kbps (11.13%) 1080p / 23.976 fps / 16:9 / Main 10 @ Level 5.1 @ High / 4:2:0 / 10 bits / 1000nits / Dolby Vision FEL / BT.2020
AUDIO:
Codec Language Bitrate Description
----- -------- ------- -----------
DTS-HD Master Audio English 3931 kbps 5.1 / 48 kHz / 3931 kbps / 24-bit (DTS Core: 5.1 / 48 kHz / 1509 kbps / 24-bit)
Dolby Digital Audio English 640 kbps 5.1 / 48 kHz / 640 kbps
Dolby Digital Audio Spanish 640 kbps 5.1 / 48 kHz / 640 kbps
Phim phi công chiến đấu ‘Devotion’ là một nghiên cứu về nhân vật hấp dẫn
Có vẻ như sự cường điệu không dừng lại ở Top Gun: Maverick. Chúng ta hiện đang được chiêu đãi kỳ nghỉ sớm với một bộ phim khác có sự tham gia của các phi công chiến đấu nóng bỏng (và may mắn thay, Glen Powell).
Devotion là một bộ phim tiểu sử kể về câu chuyện có thật của các phi công chiến đấu ưu tú Jesse Brown ( Jonathan Majors) và Tom Hudner (Powell) khi họ trở thành “những người chạy cánh nổi tiếng nhất của Hải quân” trong Chiến tranh Triều Tiên, theo nhật ký của bộ phim. Phim còn có sự tham gia của Joe Jonas và Daren Kagasoff.
Sự lựa chọn đó là một sự lựa chọn không hề sai. Theo cùng một cách mà Tay súng hàng đầu phần tiếp theo có quyền theo phong cách chung chung hơn trong thể loại hành động, tận tâm cũng có thể đạt được thành công như nghiên cứu về tính cách. Trong suốt lịch sử điện ảnh, đã có vô số biến thể của cùng một khái niệm tường thuật, thậm chí còn nhiều hơn thế nếu người ta nhìn ra ngoài cùng một thể loại. Một số bộ phim tập trung vào việc thực hiện những khoảnh khắc thú vị nhất, những bộ phim khác quan tâm hơn đến việc xây dựng các nhân vật riêng biệt và một số ít cố gắng giải quyết một số lĩnh vực với cùng một cống hiến. Không có con đường nào đúng hơn con đường nào.
Rõ ràng, phần lớn khán giả sẽ thích một bộ phim mang tính chất giải trí đơn thuần, nên tận tâm sẽ không bao giờ đến được với nhiều người như bộ phim khác có máy bay phản lực quân sự và người chạy cánh, nhưng nó cũng không nhất thiết phải như vậy. Giám đốc JD Dillard tôn trọng nhà văn cần cẩu jake và của Jonathan AH Stewart kịch bản, đặt sự chú ý vào hai nhân vật chính phi công Jesse Brown (chuyên gia Jonathan) và Tom Hudner (Glen Powell). Tất nhiên, có những phân cảnh hành động thót tim, nhưng chủ yếu là do mối liên hệ cảm xúc với các nhân vật hơn là bản thân hành động.
Các từ khóa đã được đề cập rồi: nghiên cứu nhân vật. tận tâm làm sâu sắc thêm mối quan hệ giữa Jesse và Tom, cũng như cuộc sống cá nhân của họ, theo cách rất thân mật, chân thực, theo nghĩa là những người theo chủ nghĩa Hollywood điển hình không có chỗ đứng trong gia đình Brown hay thậm chí trong đội quân này. Mọi tương tác giữa Majors và Powell đều có tính chân thực đáng yêu, phần lớn là do diễn xuất đầy cảm xúc bất ngờ của các diễn viên. Cả hai đều đại diện cho một ví dụ điển hình về nam tính độc hại, cho thấy họ thực sự dễ bị tổn thương trước những người khác.
Đánh giá sùng kính
của Dillard tận tâm giải quyết những tình huống khó xử về đạo đức thường gặp trong các loại truyện này. Một tình bạn sâu sắc đáng giá bao nhiêu so với một báo cáo nhiệm vụ công bằng, không thiên vị? Người ta thường nói thà nghe một sự thật phũ phàng còn hơn nghe một lời nói dối ngọt ngào, nhưng chẳng phải có những lúc im lặng là câu trả lời tốt nhất sao? Còn những hy sinh cá nhân thì sao? “Những người bạn thực sự là những người ở đó khi chúng ta cần họ nhất” là cụm từ tóm tắt hoàn hảo mối quan hệ giữa hai nhân vật chính hấp dẫn và dễ dàng đầu tư tình cảm vào họ.
Mà nói, tận tâm không bay mà không có một số vấn đề. Ngoài nhịp độ chậm không phải lúc nào cũng hiệu quả, cấu trúc tường thuật có phần lặp lại, đặt ra những câu hỏi trên nhiều lần thông qua các cảnh được gợi ý bởi các tình huống tương tự. Về cơ bản, bất cứ khi nào một nhân vật dường như tiến lên một bước, bộ phim sẽ đưa họ lùi lại hai bước, buộc họ phải trải qua quá trình phát triển tương tự. Mặc dù tình bạn giữa Jesse và Tom đã được khám phá rõ ràng, nhưng các nhân vật khác gần gũi với họ lại quá bị gạt sang một bên khi họ có tiềm năng cho những tình tiết phụ thú vị.
Về khía cạnh kỹ thuật, thật khó để không nghĩ đến Súng hàng đầu: Maverick so với bộ phim này. Khi thảo luận về hành động, có một ý tưởng tương đối sai lầm rằng trình tự càng thực tế càng tốt. Càng ít CGI và các hiệu ứng hình ảnh khác được áp dụng, người xem càng hài lòng và giải trí. Sự thật là, giống như cách có những cảnh hành động tại chỗ, thực tế hoàn toàn khủng khiếp, bạn cũng có thể tạo ra những bối cảnh ấn tượng, đầy cảm hứng hoàn toàn giả tạo và được bao quanh bởi màn hình xanh lục hoặc xanh lam.
Súng hàng đầu: Maverick cho đến nay, đây là cảnh quay máy bay chiến đấu trên không hay nhất trong lịch sử điện ảnh, và khó có bộ phim nào đánh bại được tính hiện thực, sự cống hiến và kỹ thuật quay phim sáng tạo của nó. Tuy nhiên, tận tâm sử dụng vũ khí riêng của mình khá hiệu quả. Mặc dù không đạt được cùng mức độ adrenaline và cường độ, nhà quay phim của Erik Messerschmidt kỹ thuật quay phim gay cấn và nhóm VFX của bộ phim đã tạo ra một số khoảnh khắc đáng kinh ngạc, bao gồm cả cảnh quay một lần được thực hiện tuyệt đẹp, không bị gián đoạn.
Suy nghĩ cuối cùng
JD Dillard’s tận tâm kể một câu chuyện do nhân vật điều khiển với hai nhân vật chính phức tạp về cảm xúc, tự hào tập trung vào việc tôn vinh những anh hùng bị lãng quên và phát triển các chủ đề đạo đức một cách thú vị mặc dù cấu trúc hơi lặp lại. Nó có thể không có những pha hành động mạnh mẽ, tràn đầy năng lượng kiểu “máy bay khác hất tung”, nhưng nó cũng không cần, vì động cơ của bộ phim được tìm thấy trong các cung có chiều sâu của từng nhân vật. Jonathan Majors và Glen Powell là những người phi thường, mang lại sự chân thực to lớn cho vai trò và tương tác của họ. Một nghiên cứu về nhân vật sẽ không đạt được thành công như đối tác cùng thể loại của nó nhưng điều đó xứng đáng được xem trên màn ảnh rộng.
TRAILER