Trang chủ > Phim mới

B5679.Guillermo del Toro's Pinocchio 2023 Pinocchio Của Guillermo del Toro 2D25G (DTS-HD MA 7.1) OSCAR 95

Mã phim: B5679
Đạo diễn: Directors: Guillermo del Toro - Mark Gustafson
Diễn viên: Stars: Ewan McGregor - David Bradley - Gregory Mann
Kịch bản: Writers: Guillermo del Toro - Patrick McHale - Carlo Collodi
Size: 25 GB
Ngôn ngữ: English - France
Phụ đề: English - Vietnamese

 IMDB 7.8/10

 

THẮNG GIẢI OSCAR 95 PHIM HOẠT HÌNH HAY NHẤT


Căn buồng hiếu kỳ của Guillermo Del Toro: Rung động và mê hoặc!

 

Giống như lạc vào truyện cổ tích ma quái, nhà làm phim người Mexico dẫn dắt 8 thước phim Gothic tuyệt mỹ, không chỉ "lấp lánh" về hình thức và còn "đỏ ửng" về nội dung. Sự trau chuốt và chắt lọc về kịch bản lẫn kỹ xảo đã khiến cho loạt phim truyền hình tuyển tập này vừa tươi mới, vừa khác biệt lại đỡ nhàm chán so với nhiều loạt phim có đề tài "luẩn quẩn" gần đây!
 
 

 

Nếu chưa biết Guillermo Del Toro, có lẽ bạn đã bỏ qua một trong những bậc thầy về hiệu ứng hình ảnh nổi tiếng nhất thế giới. Bộ phim thành công gần đây nhất của ông là "The Shape of Water" (2017), thắng cả Sư tử vàng và Oscar cho hạng mục Phim hay nhất. Toro lần đầu nhận giải Đạo diễn xuất sắc nhất, kể từ "Pan's Labyrinth" - phim "ảo ảnh đen tối" từng giúp ông chinh phục Hollywood vào năm 2007. 

 

 

Theo phong cách làm phim giật gân, Guillermo Del Toro chịu ảnh hưởng từ điện ảnh hoàng kim, nhiều tác phẩm ưa thích của ông như "Frankenstein" (1931), "Greed" (1924), "Nosferatu" (1922)... phần nào ảnh hưởng tới sự nghiệp của Toro sau này. Ông nổi tiếng vì pha trộn nhiều thể loại phim như Gothic, khoa học viễn tưởng, phim noir, hoạt hình, truyện tranh... mang tới chất liệu điện ảnh thường được ví như "thuật giả kim". Là người Công giáo, nhưng Toro cho biết ông giống một người vô thần hữu thực hơn, và những niềm tin bất biến về giới hạn con người ở đời này, được nhà làm phim 58 tuổi vận dụng vào các tác phẩm của mình.

Dự án "Căn Buồng Hiếu Kỳ" (Cabinet of Curiosities) thực chất là đơn đặt hàng của Netflix dành cho Guillermo Del Toro, ông giữ trọng trách lựa chọn biên kịch và đạo diễn cho các tập phim trong khi bản thân chỉ tham gia viết kịch bản cho hai tập phim trong tổng số tám tập. Phản ứng từ giới phê bình và khán giả dành cho "Căn Buồng Hiếu Kỳ" rất khả quan, dù việc đảm bảo chất lượng đồng đều cho cả loạt phim này là điều cực kỳ gian khó, cả với một bậc thầy "ma quái" như Toro. 

Dụ ngôn về lòng tham

Mỗi tập phim của "Căn Buồng Hiếu Kỳ" đều được mở đầu bằng lời đề bạt của Guillermo Del Toro, kèm theo đó là thời gian để người xem chuẩn bị tinh thần bước vào nhiều chiều không gian khác nhau của các tập phim. Nổi trội lên chủ đề vật chất, là ba tập phim lần lượt "Lot 36", "Graveyard Rats" và "The Viewing". Mở đầu bằng "Lot 36", tập phim chỉ vỏn vẹn 30 phút nhưng đủ khiến người xem choáng ngợp trước sức hút đến từ phần câu chuyện cô đọng, không dông dài: Nick - một cựu chiến binh thất nghiệp, đang cố xoay sở món nợ ngày một chồng chất bằng cách thu mua lại những kho chứa đồ cũ, sau đó đem bán lại cho những nhà sưu tầm, các chủ tiệm buôn. Cơ hội để Nick đổi đời xuất hiện khi anh khám phá ra một vật phẩm cổ xưa giá trị và bí hiểm. Thay vì chấp nhận bán nó, Nick lao vào truy tìm cuốn sách thất lạc bên trong vật phẩm này, và từ đó mở ra kết cục không ai dám ngờ. 

 

"Graveyard Rats" cũng bắt đầu bằng một vụ... đòi nợ, lần này là gã quản lý nghĩa trang đang nợ các băng nhóm một số tiền lớn, khiến ông không còn cách nào khác phải... đào mồ cuốc mả những nạn nhân xấu số hòng chiếm đoạt các món trang sức, vàng bạc giá trị. Tuy nhiên, càng lún sâu vào hành vi bổ báng người chết, ông càng nhận ra có những thế lực hắc ám ẩn sâu bên dưới lòng đất, sẵn sàng chiến đấu trước sự xâm lăng của loài người. "The Viewing" thoạt đầu trong giống một phim hình sự giật gân, nơi người giàu làm chủ cuộc chơi và những kẻ thấp bé phải chấp nhận hi sinh mạng sống để làm trò tiêu khiển. Tuy nhiên, tác phẩm thể hiện lòng tham không đáy của vật chất, nơi con người sẵn sàng chi nhiều tiền để... phá nát vũ trụ mà không lường được có những thứ nằm ngoài khả năng của họ. 

 

Tuyệt vọng vì cái nghèo, và khao khát trở thành bá chủ là những cám dỗ kéo con người rời xa thực tại. Nick, không chấp nhận bán lại kho chứa đồ cho một phụ nữ chỉ bởi anh đang bận tâm cho việc trả nợ của bản thân; gã cai quản nghĩa trang nhìn thấy "món hời" từ những kẻ cướp bóc dưới mồ đã thay đổi tâm tính để trở nên mù lòa trước châu báu; hay ham muốn sưu tầm các món hàng "độc nhất" lên tới đỉnh điểm bằng cách bị chính món đồ đó "nuốt chửng"!

Vật chủ trong thế giới "người trần mắt thịt"

Chủ đề gây tranh cãi nhiều nhất trong loạt phim tuyển tập này, có lẽ nằm ở các tập phim lần lượt là "The Autopsy", "The Outside" và "Dreams in the Witch House". Khi con người ở thái cực yếu ớt nhất, dễ bị chi phối nhất, là lúc linh hồn của họ đã "rao bán cho quỷ dữ". "The Outside" - tập phim gây ấn tượng nhất nhì loạt phim bởi bàn tay nữ đạo diễn nổi tiếng Ana Lily Amirpour là ví dụ điển hình nhất. Stacey bị đồng nghiệp xa lánh vì vẻ ngoài xấu xí, tính tình kì quặc bỗng dưng tìm thấy tia hy vọng le lói sau khi xem một đoạn quảng cáo... mỹ phẩm dưỡng da toàn thân Alo Go. Bất chấp việc can ngăn của người chồng nhu nhược, Stacey sẵn sàng hi sinh làn da để... tắm trong mớ mỹ phẩm cao cấp mà đồng nghiệp cô ai cũng mê đắm. Thế nhưng thứ mà Stacey trao phó lại chính là thứ xâm chiếm lấy cô, biến cô trở thành một con người hoàn toàn khác…

 

 

Tập phim "Autopsy" có thể xem là tập phim căng thẳng nhất, với nửa sau phim hoàn toàn nổi bật so với phần mở đầu có chút chậm chạp. Tuyến truyện của phim này tối giản với chỉ nhân vật chính - tiến sĩ Carl Winters, người giúp bạn mình là cảnh sát trưởng địa phương, mổ xẻ thi thể các nạn nhân để tìm ra lời giải đáp cho các vụ mất tích, hoặc thanh trừng bí ẩn quanh thị trấn. Đêm trong nhà xác với Carl Winters và các nạn nhân thật sự là một đêm ác mộng với chính ông, khi Winters biết được một trong số các nạn nhân này vẫn còn sống, nhưng bên trong là một "vật chủ" cực kỳ độc ác... 

Với chủ đề này, tập phim "Dreams in the Witch House" trở thành tập yếu nhất trong toàn bộ loạt phim. Không chỉ dài dòng và lẩn quẩn kịch bản của phim lúng túng khi giải quyết các tình huống dù câu chuyện của phim hấp dẫn, và có khả năng lấy nước mắt người xem: Cậu em trai Walter dù đã trưởng thành vẫn cố tìm cách gặp lại người chị đã mất của mình là Epperley, kể cả việc chấp nhận phải "mạng đổi mạng" với một phù thủy ma mãnh. Nhưng cả khi phải đổi mạng với chị gái, Walter cũng không ngờ anh trở thành "cái xác" để một vật chủ ác độc khác chui vào…

finger person cinema people woman adult female screen electronics face
Cảnh trong tập phim "The Outside"

Trong khi kỹ xảo và hiệu ứng hình ảnh của ba tập phim này đạt ngưỡng điện ảnh, chất lượng các tập phim trồi sụt thất thường. "The Outside" ấn tượng với các cú máy đặc tả cận cảnh diễn viên Kate Micucci, nội dung phim lấy chất liệu từ nhiều đạo diễn phim giật gân nổi tiếng như David Cronenberg, hay Trần Khả Tân... "Dreams in the Witch House" có ý tứ nhưng triển khai quá kém chưa kể diễn xuất của dàn diễn viên nhí rất yêu; Chỉ "The Autopsy" tỏa sáng nhưng ở nửa sau phim, với các cảnh quay bạo lực đặc tả có thể gây sốc người xem.

Hàn gắn mất mát trước khi quá muộn

Hai phim về đề tài gia đình duy nhất trong chuỗi tuyển tập này lại có sắc thái hoàn toàn trái ngược, với kết cục khó lường: "Pickman's Model" và "The Murmuring". Dựa theo truyện ngắn của tác gia H. P. Lovecraft, "Pickman's Model" là câu chuyện quỷ ám khác lạ từ hội họa: chàng sinh viên mỹ thuật tài năng Will Thurber bị ám ảnh liên hồi bởi các bức họa kì ảo như thật của đồng môn Richard Pickman. Tuy nhiên, càng lún sâu vào mối tương quan kì lạ với Pickman và các bức tranh kinh dị, Thurber biết mình đã bị nguyền rủa bởi ma quỷ và anh phải tìm cách bảo vệ gia đình mình khỏi thế lực hắc ám…

crypt walkway path person man adult male chair lamp shoe
Cảnh trong tập phim "Pickman's Model" 

Kết lại "Căn Buồng Hiếu Kỳ", là tập phim dựa theo truyện ngắn của Guillermo Del Toro, được đánh giá là đầy đủ "hỉ nộ ái ố". Mở đầu bằng một buổi ra mắt phim tài liệu về đàn chim sáo của hai nhà điểu học Nancy và Edgar, trước khi người xem biết được quan hệ giữa họ trở nguội lạnh sau cái chết của con gái Ava. Nancy và Edgar tiếp tục nghiên cứu công việc tại một biệt thự ven sông, tách biệt với thế giới bên ngoài nơi Edgar nỗ lực hàn gắn quan hệ trong khi Nancy lảng tránh. Nỗi đau mất con khiến Nancy có kết nối vô hình với thế giới bên kia, nơi cô khám phá ra bí mật động trời từng xảy ra tại căn biệt thự họ đang ở... 

shelter villa housing portrait photography tree porch vegetation grass pants
Cảnh trong tập phim "The Murmuring" 

"The Murmuring" gợi nhớ tới "Pan's Labyrinth" của Guillermo Del Toro và "Blow Out" của Brian De Palma khi đan cài giữa yếu tố giật gân, phim noir và oan hồn... khiến tác phẩm có màu sắc đa dạng nhưng không pha tạp, đủ sức lôi cuốn người xem qua "phản ứng hóa học" tuyệt vời của hai diễn viên chính Essie Davis và Andrew Lincoln. Tập phim cũng cho thấy nhiều khía cạnh quan trọng của phim kinh dị bao gồm nhạc nền, thiết kế âm thanh, thiết kế bối cảnh cùng kỹ xảo chân thực.

Nhìn chung, "Căn Buồng Hiếu Kỳ" thành công vì chú trọng vào hiệu ứng hình ảnh, bên cạnh phép ẩn dụ, mỗi câu chuyện đọng lại thông điệp về sự cứu rỗi; sự phân tán của kỹ thuật số; tham vọng chiến thắng “bóng tối” hay thiếu lòng trắc ẩn…; thay vì chỉ chạy theo các cảnh jump-scare (hù dọa) sợ đó rồi quên ngay. Người hâm mộ thể loại Gothic và truyện ma Grand Guignol càng không thể bỏ qua tuyển tập này!

TRAILER

-
Bạn chưa chọn thiết bị/film nào
0 GB
Hỗ trợ trực tuyến Facebook Messenger Facebook Messenger
(+84)286 680 54 58