Trang chủ > THIẾT BỊ - ĐĨA GỐC

5552 - Larry Crowne - Làm lại cuộc đời

Mã phim: 5552
Đạo diễn: John Gulager
Diễn viên: Sarah Mahoney,Julia Roberts,Tom Hanks
Kịch bản:
Size: 8 GB
Ngôn ngữ:
Phụ đề:

“Larry Crowne” của nam diễn viên kiêm đạo diễn này kể về những trải nghiệm của ông khi ông không có gì ngoài tham vọng. Đã 30 năm kể từ khi Tom Hanks biết được nỗi tuyệt vọng của tình trạng túng thiếu tiền bạc, thất nghiệp và đối diện với nguy cơ mất cả gia đình.

Giờ đây, tuy đã là một trong những diễn viên và nhà sản xuất giàu có nhất thế giới với hai giải Oscar và nhiều giải thưởng khác nhưng ký ức về những ngày tháng đấu tranh và khó khăn vẫn còn sống động trong ông.

“Có một khoảng thời gian ở Los Angeles tôi tự hỏi nếu như mình sẽ mất tất cả”, ông nhớ lại. “Show truyền hình của tôi bị hủy bỏ; chẳng thứ nào đi tới đâu; một số mối quan hệ tôi tạo lập được đều dần chấm dứt và chúng chả mang lại điều gì cả và tôi nhìn về những năm tháng dài đằng đẵng phía trước khi không có việc làm cho tôi, điện thoại không reo. Tôi có hai đứa con, một trong hai đứa vừa mới chào đời và tôi không biết liệu mình có thể giữ được mái ấm gia đình của mình không.”

Ông ấy đã kết hợp những nỗi băn khoăn từ xưa đó, cộng với những trải nghiệm từ những năm tháng đại học vào “Larry Crowne”, một bộ phim hài kịch lãng mãn do ông đồng viết kịch bản, đaọ diễn, diễn xuất và sản xuất với kinh phí 20 triệu bảng Anh.

Hanks, 54 tuổi, thủ vai Larry, một nhân viên siêu thị thân thiện và trung thành bị cắt giảm biên chế. Thất nghiệp, vật lộn với phần thiệt hại tài chính của vụ li dị, với một khoản thế chấp tài sản lớn và rất ít hi vọng, ông ta đăng ký học tại một trường cao đẳng cộng đồng ở địa phương mình để bắt đầu lại từ đầu. Tại đây, ông đã làm lại mình và có mối quan hệ với cô giáo môn nói trước đám đông của mình, do Julia Roberts thủ vai, người từng xuất hiện cùng với Hanks trong bộ phim “Charlie Wilson’s War” năm 2007.

“Tôi thực sự thích và rất ngưỡng mộ cô ấy, tôi gọi cho cô ấy và đề nghị cô ấy đóng phim nếu thấy hứng thú và tin tưởng tôi với vai trò một đạo diễn”, Hanks nhớ lại. “Thật may mắn, cô ấy đã đồng ý.”

Câu chuyện của “Larry Crowne” đã nảy ra trong đầu Hanks từ nhiều năm nay, và qua sự nghiệp diễn xuất của mình, ông tiếp tục ghi chép và xây dựng các cảnh quay tâm lý phản ánh những mất mát tinh thần của sự thất nghiệp và ý nghĩ về những gì sẽ xảy ra với một người đàn ông phải bắt đầu tất cả lại từ đầu ở một thời điểm trong cuộc đời mà không ai có thể nghĩ tới.

Khi được hỏi trong một phòng khách sạn ở Beverly Hills, Hanks tự hỏi bản thân: “Anh ta phải hoàn toàn làm mới mình là do một thảm họa với tầm vóc lớn lao, điều đã hoàn toàn thay đổi cuộc sống của anh ấy, hơn là bởi một cuộc khủng hoảng ở tuổi trung niên, vì thế nên khi bị đuổi việc anh ta sẽ làm gì?”

“Giống như điều tôi đã làm sau khi rời trung học, anh ta đăng ký vào một trường cao đẳng cộng đồng, nơi bạn không được kì vọng gì cả ngoại trừ điều bạn đã đóng góp”.

“Tôi học tại một trường cao đẳng cộng đồng vì tôi hoàn toàn không có gì để làm và không có nơi để đi. Tôi không có điểm số hay tiền bạc để bước vào một trường đại học thực sự hoặc những kĩ năng để tham gia buôn bán. Đó là một cộng đồng lớn và mọi người từ khắp nơi đến. Có những người gấp đôi tuổi tôi, những bà mẹ có con đã trưởng thành muốn trở lại trường học, những người đàn ông đã li dị, và rất nhiều quân nhân vừa trở về từ Việt Nam, vì vậy việc tôi bước vào lớp và ở chính xác cùng một hệ tư tưởng giáo dục với những người ở tuổi 30, 40 hay thậm chí 50 là rất bình thường. Do đó, những trải nghiệm của tôi ở trường cao đẳng cộng đồng đã đưa đến nhân vật Larry Crowne.”

Trong những bản nháp đầu tiên của kịch bản phim, chuyện Larry mất nhà cửa là đương nhiên, nhưng khi Hanks cùng viết kịch bản với Nia Vardalos, người cùng cộng tác với ông trong vai trò nhà sản xuất trong phim “My Big Fat Greek Wedding”, cuộc khủng hoảng kinh tế thế giới bùng nổ và vì nhiều người cũng mất nhà cửa trên toàn nước Mỹ nên khả năng Larry mất nhà cửa của mình lại càng khả dĩ hơn.

Đã 15 năm kể từ lần cuối cùng Hanks viết kịch bản và đạo diễn một phim điện ảnh, bộ phim hài “That Thing You Do!” và ông tin tưởng rằng trong thời gian tới ông sẽ kiên trì và ít lo lắng hơn.

“Khi tôi thực hiện bộ phim “That Thing You Do!”, tôi bị đè nén khi phải cố gắng để nắm bắt được hình ảnh của phim đến nỗi tôi đã bỏ qua một vài thứ mà tôi không nên bỏ và vội vã chạy qua một số khác, nhưng bây giờ tôi đã bình tĩnh hơn bởi vì khởi đầu mỗi ngày tôi nói: “Chúng ta sẽ nắm bắt thời gian của mình. Tôi sẽ có đủ kiên nhẫn để làm được điều tôi thực sự mong muốn hôm nay.”"

Giống như Larry Crowne, Hanks, sinh ra ở phía bắc California, lái một chiếc xe máy scooter quanh thành phố Los Angeles, nơi ông đã sống 35 năm qua. Ông có một cậu con trai 33 tuổi, Colin, và một cô con gái 29 tuổi, Elizabeth, sau cuộc hôn nhân đầu tiên với người yêu thuở đại học Samantha Lewes, kết thúc năm 1985 và hai cậu con trai, Chester 20 tuổi và Truman 15 tuổi với Rita Wilson, người ông đã gặp gỡ tại trường quay bộ phim “Volunteers” và cưới năm 1988. Ngoài việc là một diễn viên (vì bà xuất hiện trong “Larry Crowne) bà còn viết bài cho tạp chí Harper và là biên tập viên cho tờ Huffington Post.

“Mọi người nói: “Trời ơi, chắc là khó khăn lắm để giữ vững hôn nhân trong ngành giải trí,” ông đã nói. “Tôi nghĩ thật khó để gìn giữ hôn nhân ở bất cứ đâu, nhưng điều đó có thể sẽ hiệu quả nếu bạn kết hôn với đúng người. Chúng tôi trao cho nhau cảm giác được hỗ trợ tự nhiên cho những điều đối phương muốn theo đuổi.”

Mặc dù cha ông muốn ông đi vào ngành kinh doanh nhà hàng ăn nhanh, chàng thanh niên Hanks đã nhận được sự khích lệ để theo đuổi tham vọng diễn xuất của mình từ một trong những giáo viên dạy kịch của cậu, người mà ông đã cảm ơn chân thành trong bài phát biểu nhận giải Oscar năm 1994 cho bộ phim “Philadelphia”.

Ông tiếp tục theo học tại nhà hát Great Lakes Shakespear Festival ở bang Ohio dưới sự dẫn dắt của đạo diễn người Ailen Vincent Dowling, và bắt đầu sự nghiệp diễn xuất chuyên nghiệp với đoàn kịch năm 1978 trong vở “The Taming of the Shrew”.

Hai năm sau, ông nhận được vai diễn trong bộ phim truyền hình hài chuyên biệt ngắn ngủi "Bosom Buddies" và sau đó, với vai trò khách mời trong một tập phim “Happy Days” đã khiến đạo diễn Ron Howard chọn ông vào vai nam chính trong bộ phim “Splash” cùng với Dary Hannah.

Bộ phim năm 1988 “Big” đã giúp ông có đượcđề cử giải Oscar đầu tiên và, sau một dãy những bộ phim hài tàm tạm, ông đã giành giải Oscar cho Nam diễn viên chính xuất sắc nhất phác họa một luật sư đồng tính bị nhiễm AIDS trong phim “Philadelphia”.

Ông còn giành được một giải Oscar nữa vào năm sau cho bộ phim “Forrest Gump” và theo sau đó với vai diễn về một phi hành gia có thực, Jim Lovell trong phim “Appolo 13”. Sau khi thử viết kịch bản và đạo diễn phim “That Thing You Do!”, một bộ phim với thành công khiêm tốn, ông trở lại với sự nghiệp diễn xuất trong phim “Saving Private Ryan” và phim “The Road to Perdition”. Ông lồng tiến cho Woody, cậu bé cao bồi đồ chơi trong ba phần phim “Toy Story” và khoe về khả năng sản xuất phim của mình với chiến thắng hai giải cho hai sê-ri phim truyền hình mini, “From the Earth to the Moon” và “Band of Brothers”, cũng như trong phim “My Big Fat Greek Wedding” và, cùng với vợ ông, trong phiên bản phim của “Mamma Mia”!

Ông không tham gia phim điện ảnh nữa kể từ lần cùng xuất hiện với con trai của mình, Colin trong bộ phim “The Great Buck Howard” năm 2008, mặc dù trong công ty của ông, Playtone, ông giám sát sản xuất mini sê-ri “John Adams” đã giành giải Emmy và cùng với Steven Spielberge sản xuất một sê-ri phim nữa cũng giành giải Emmy, “The Pacific”.

Ông đã dành những thời gian tốt nhất của ba năm vừa qua để làm việc và đưa “Larry Crowne” lên màn ảnh.

“Việc diễn xuất gần như là một kì nghỉ nếu so sánh với lượng công việc mà một đạo diễn phải làm”, ông nói. “Hơn nữa, hai nhóm kĩ năng này là hoàn toàn khác nhau vì một diễn viên thực sự chỉ cần cho mọi người thấy anh ta đang nghĩ gì, trong khi một đạo diễn phải bắt đầu có những cuộc gặp từ tám tháng trước ngày khởi quay và tiếp tục gặp mặt trong chín tháng sau khi mọi thứ đã hoàn thành và bạn phải nói chuyện, giải thích, cầu xin, đề nghị liên tục. Điều đó giống như việc diễn viên là một con chó chạy quanh công viên trong khi đạo diễn là một con chó cố gắng lùa 6000 con cừu qua cổng của người chăn nuôi. Công việc thì rất nhiều nhưng nếu đó là một nhiệm vụ cá nhân, như với phim “Larry Crowne”, nó sẽ không còn là công việc nữa.”

Julia Roberts nhận xét về bạn diễn của mình: “Ông ấy yêu quí mọi người hơn bất kì ai tôi từng gặp,” và Hanks theo đó cũng có tiếng là một trong những người tốt bụng và đáng mến nhất trong ngành giải trí, mặc dù vậy, ông không chịu đựng nỗi những kẻ ngốc nghếch, và thỉnh thoảng phô bày mặt mỉa mai của mình.

Ông thậm chí thừa nhận: “Không phải ai cũng thích tôi. Hãy đào sâu thêm chút nữa và bạn sẽ tìm thấy người như vậy. Thời trẻ, tôi có thể mong muốn ai cũng yêu quí mình, nhưng điều đó bây giờ không còn cần thiết nữa. Tôi là chính tôi.”
 

 

TRAILER

 

 

-
Bạn chưa chọn thiết bị/film nào
0 GB
Hỗ trợ trực tuyến Facebook Messenger Facebook Messenger
(+84)286 680 54 58